Wednesday, March 25, 2009

Depress Mode

Last time nakuha ko na naman ang resulta ng eksam ko sa Organic Chem. Nanlumo ako sa resulta nito. Wala pa akng eksam na umaabot sa kalahati ng buong score. Minsan tuloy naiisip kong patapon na talaga ang buhay ko. hindi naman sa boboako sa chem o hindi ako nag- aaral. Top naman ako sa Chemistry noong high school at sa katunayan two weeks bago ang exam nag- aaral na ako. Ewan ko ba. Evey exam na lang lahat ata ng tanong out of this world. Hindi ko man lang makita sa mga tanong ang pinag- aralan o mga binasa ko. Nakakainis na. syempre hindi lang naman ako ang nakakaramdam nito dahil marami kaming halos isumpa ang Chem. Ewan ko ba kung bakit may mga professor na misyon ata sa buhay ang pahirap ang mga estudyante nila. Meron din naman ibang mababit at hindi pahirap. Ewan ko kung sa subject lang iyon? Kulang na lang pasukin ko lahat ng simbahan ng nakaluhod para lang pumasa naman. Marami kaming may problema pero tuwoing nakikita ko ang mga kaklase ko madali sila maka- get over. Minsan nga kahit sa panaginip minumulto ako ng Chem. Pero alam ko may awa pa sa akin ang Diyos (sana nga). Feeling ko tuloy napaka- hopeless ko. buti pa si Franz sabi n Janine magpapakamatay daw kapag bumagsak doon. Kasi naman sangkatutak na nerd ‘yon (bitter). Hindi naman ako masyadong bitter kay Rykee lang. hindi ko kasi alam kung anong lamon ang ginagawa niya sa libro para makakuha ng 95 sa subject na ‘yon. Pero sabi ni Sir Atong may pag- asa pa daw ( sana nga ulit). Iyon na nga lang ang ipinagdarasal ko tuwing magsisimba ako. Magmula ngayon magpaptutor na talaga ako sa LRC. Hindi ko naman kasi alam kung paano ang mga procedures nila. Kukumbinsihin ko na lang ang mga blockmates ko na samahan ako. Sana naman pumasa na ko this time. Lord gusto kop o mag- proper na!
created: jan. 2009

No comments: