Wednesday, March 25, 2009

ang sipag ng natsci prof ko!

Hindi ko alam kung may ibang buhjay pa si Sir Ancog bukod sa pagtuturo ng Natsci dito sa UP. Ewan ko doon kung bakit ang sipag niyang magpost ng mga messages at files sa yahoogroups sa natsci. hindi ko naman siya masisisi, responsibilidad niya iyon. at least dapat pabor pa iyon sa amin para hindi na namin kailangang kumopya ng lessons. sa bagay, paperless class nga daw para iwas global warming. Environmental science pa naman ang subject. siya lang ang geology subject na masyadong napapapampered ang mga estudyante. hindi lang siya masipag sa pagpopost ng mga lessons sa internet. masipag din siya magresearch ng mga topics para sa amin upang maging lessons. minsan nga click ka na lang sa mga links sa ibinibigay niya tapos na ang problema mo. saan ka pa makakakita ng prof na tumutulong maghanap ng reference sa report niyo. masipag din siyang magsalita sa klase. buong isang oras at kalahati siya na lang ata ang nagsasalita. hindi ko alam kung advantage 'yon sa amin para less energy spent pero pano naman ang recitation namin. gusto ko rin naman iyong napapakinggan kami sa klase nya. tanggap namin magaling siyasa subject, geologist sya eh. pero paano naman kami matututo mula sa experience ng bawat isa sa amin kung siya na lang palagi ang nagsasalita. nagpapaulan pa naman siya kung minsan. madali naman siyang magpa- exam. hindi ako makapaniwala na hindi ako nakapag- aral dahil may sakit ako ay naka 1.5 pa ako. hindi naman ako masyadong nakikinig sa mga lecture niya. masasabi kong boring ang lecture niya. paano kasi walang interaction. siya at siya na lang palagi. pero huwag ka. may nagkaka- crush akong blockmate sa pagka- nerd niya. hahaha. ewan ko ba kung anong nakita ni Ken sa kanya. pero mabait naman siya sa lahat ng bagay basta lang sa klase dapat siya ang bida.

created: jan 24, 2009

No comments: