Wednesday, March 25, 2009

BAGONG TAON, BAGONG PANIMULA

Masasabi kong mas masaya ang pasko keysa sa bagong taon. Hindi lang dahil sa mas maraming handa dito kundi dahil na rin mas marami kaming bisita at mas magulo ang bahay. Naghanda din kami kahit kaunti para sa bagong taon ngunit hindi ito kasindami noong pasko. Akala kasi naming ay darating pa rin ulit ang mga pinsan ko at dito magbabagong taon. Hindi ito ng unang bagong taon na wala ako sa bahay dahil na rin hindi kami doon madalas nagbabagong taon kundi sa bahay ng kapatid ng mama ko. Mas marami kasing tao doon at isinasabay na rin namin sa reunion. Malungkot lang ako ng kaunti kasi hindi ko kasama ang pamilya ko ngayon. But then, I have to sacrifice. Kailangan mag- aral eh. So I’m just going to make it a fruitful and exciting new year. Sabi nila its how you spend the day naman. Bagong taon na naman at as usual my new year’s resolutions. Kaso ang sipag ko kasi. Masipag akong gumawa noon pero masipag din akong labagin yon. Feeling ko 3 months pa lang susuko na naman ako. An0o ba ang new year’s resolution ko this year. Dapat kapag wala akong pasok, mag- jojogging na ako bawat umaga. Mag- aaral na rin ako nang mabuti. Ang simple tingnan pero ang hirap gawin. Kayo kaya. Alam ko para sa aking kabutihan naman ‘yon. Good luck na lang sa akin. Sana nga this time matupad ko na yon. Mga 5 years ko na ata resolution ang sipagin sa pag- aaral pero wa- epek pa rin. Nag- aaral naman ako pero hindi as in hardcore na pag- aaral. Whew! Marami kasing temptation sa buhay. Basta I believe God will guide me. Kaya ko to. Another year ang natapos na kaya alam kong malalampasan ko rin ang susunod na mga taon pa. strong ata ‘to!
Ajah!

Created: January 3, 2009 Saturday

No comments: